LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020-2021

Để kế thừa và phát huy tinh thần hiếu học của dân tộc từ ngàn đời, giữa tình hình đại dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, không ngại gian khó, học tập suốt đời, vào ngày 05 tháng 09 năm 2020, thầy và trò trường THPT chuyên Long An đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021, mở đầu cho một năm học đầy nhiệt huyết và hứa hẹn nhiều thắng lợi mới.

Lễ chào cờ trong buổi khai giảng năm học 2020 – 2021 tại trường THPT chuyên Long An

Vào lúc 7h ngày 05 tháng 09 năm 2020, tại số 112 Nguyễn Minh Đường, đông đảo quý vị khách quí, quý phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ba khối trường THPT chuyên Long An đã vô cùng phấn khởi, hào hứng tham dự lễ Khai giảng năm học mới.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban ngành đoàn thể tham gia lễ khai giảng

 

Về phía lãnh đạo tỉnh, có sự góp mặt của: ông Trần Kim Lân - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Tân An; Ông Trần Văn Dũng – Tỉnh uỷ viên, chánh thanh tra tỉnh; Bà Nguyễn Thúy Huyên – Phó giám đốc Quỹ Đầu tư và phát triển Long An. Về phía khách mời các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, có sự góp mặt của: Thầy Trần Văn Chín – Nguyên Hiệu trưởng trường THPT chuyên Long An; Ông Nguyễn Văn Tưởng – Phó Giám đôc Ngân hàng Eximbank, chi nhánh tỉnh Long An. Về phía ban đại diện Cha mẹ học sinh, có sự hiện diện của ông Võ Ngọc Toàn – phó ban đại diện Cha mẹ học sinh trường THPT chuyên Long An cùng với các ông bà là ủy viên Ban thường trực Ban đại diện. Về phía nhà trường, là sự hiện diện của thầy Đàm Văn Tuyến – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Long An cùng với toàn thể quý thầy cô cán bộ, giáo viên nhân viên và các em học sinh khối 10, 11, 12 của nhà trường.

Lễ khai giảng được mở đầu bằng tiết mục nhảy đầy sôi động của các em học sinh lớp chuyên Văn – thuộc đội văn nghệ của nhà trường. Sau đó là phần chào đón 260 học sinh khối 10, vừa trúng tuyển trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 của trường diễn ra vào giữa tháng 7 vừa qua.

Tiết mục Văn nghệ chào năm học mới của Đội văn nghệ nhà trường

Năm học 2020 – 2021, trường THPT chuyên Long An chào đón 260 học sinh khối 10 vừa trúng tuyển

 

Sau phần đọc thư Chủ tịch nước gửi cho thầy và trò cả nước nhân dịp ngày khai trường năm học mới của ông Trần Kim Lân - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Tân An là báo cáo thành tích năm học 2019 – 2020 và phương hướng năm học 2020 – 2021 của thầy Đàm Văn Tuyến – Hiệu trường nhà trường. Trong năm học vừa qua 2019 – 2020, với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của thầy và trò, trường THPT chuyên Long An đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Tỉ lệ học sinh đạt học lực giỏi là 92,13%, tăng 5,6% so với năm học 2018 – 2019; tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt là 99,6%, tăng 1,3% so với năm học 2018 – 2019. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, năm học 2019 – 2020, nhà trường đã có 114 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, có 49 học sinh tham gia đội tuyển Học sinh giỏi cấp quốc gia và đã đạt 14 giải thưởng cấp quốc gia trong kì thi tuyển chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia. Với phương châm “Học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn”, nhà trường luôn chủ trương khuyến khích và hướng dẫn học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, đem tri thức ứng dụng thực tế cuộc sống. Và trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp tỉnh, trường THPT chuyên Long An đạt 4 giải, trong đó có 1 dự án được chọn đi thi cấp quốc gia.

Bên cạnh việc học tập tốt các  môn tự nhiên, học sinh trường THPT chuyên Long An còn am hiểu các lĩnh vực nghệ thuật xã hội khác và đem về nhiều giải thưởng lớn: một giải Cây bút triển vọng trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU, giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2020, và nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về văn nghệ, thể dục thể thao khác. Góp vào bề dày thành tích ấy là kết quả tốt đẹp của kì thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa diễn ra vào đầu tháng 8. Nhà trường có tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp là 100%, có 2 điểm 10 ở môn Hóa và môn Tiếng Anh, có 1 học sinh đạt điểm thủ khoa của tỉnh trong kì thi này và 47 tỗ hợp bài thi có điểm tổng là 27 điểm trở lên.

 

Trong báo cáo phương hướng của thầy Đàm Văn Tuyến, hiệu trưởng nhà trường, thầy đã khẳng định, trong năm học mới 2020 – 2021, đội ngũ thầy cô giáo trường THPT chuyên Long An sẽ luôn nỗ lực, kiên trì nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp giảng dạy để đào tạo nên thế hệ sau ngày một tài năng hơn xứng đáng với sự kì vọng của phụ huynh học sinh và góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển đất nước.

Buổi lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn trong thời gian hơn 45 phút nhưng đầy trang trọng và hào hứng dự báo một năm học đầy thắng lợi của thầy và trò trường Trung học phổ thông chuyên Long An.

 

Thầy Đàm Văn Tuyến – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Long An đánh trống khai giảng năm học 2020 - 2021

Tin bài: Hồng Sương

Ảnh: Ban truyền thông

Lượt xem: 1.367
Bài tin liên quan